Cynllun Datblygu Lleol Conwy 2007 - 2022
Atodiad 1
5.1 Cynllun Gweithredu
5.1.1 O dan y system gynllunio newydd bwriedir i’r Cynllun Datblygu Lleol fod yn ddogfen ymatebol, ddeinamig sydd yn canolbwyntio ar weithredu a chyflawni wrth siapio lle. Felly, mae’r fframwaith ar gyfer gweithredu polisïau a chynigion a mecanweithiau ar gyfer monitro llwyddiant yn allweddol i lwyddiant LDP Conwy.
5.1.2 Mae’r adran hon yn amlinellu sut bydd polisïau LDP yn cael ei gweithredu yng nghyd-destun cyfyngiadau isadeiledd a sut bydd y nodau ac amcanion yn cael eu monitro. Bydd llawer o’r polisïau yn yr LDP yn cael eu gweithredu trwy Ddogfennau Cynllun Datblygu eraill fel Prif Gynllun Bae Colwyn. Bydd Strategaeth Gymunedol Conwy Un Conwy, y Bwrdd Gwasanaeth Lleol (LSB) a phartneriaid allweddol hefyd yn chwarae rôl allweddol mewn darparu polisïau yn yr LDP. Mae’r asiantaethau a’r partneriaethau allweddol sy’n debygol o fod â rôl mewn darparu’r polisïau wedi eu hamlygu yn Nhabl 15.
5.1.3 Mae presenoldeb mecanweithiau clir ar gyfer gweithredu a monitro yn ffurfio rhan o’r prawf cadernid yr LDP. Mae monitro yn helpu ateb sawl cwestiwn allweddol:
- Ydi polisïau yn cyflawni eu hamcanion?
- Oes canlyniadau na ragwelwyd i’r polisïau?
- Ydi’r tybiaethau a’r amcanion tu ôl i’r polisïau dal yn berthnasol?
- Ydi’r deilliannau a ddymunir yn cael eu cyflawni?
5.1.4 Er mwyn asesu effeithlonrwydd y polisïau wrth ddarparu ar gyfer datblygu a diogelu’r amgylchedd, mae’n bwysig bod polisïau yn y Cynllun Datblygu Lleol yn cael eu monitro a’u hadolygu yn barhaus trwy gyfnod y Cynllun. Bydd monitro ac adolygu yn digwydd bob blwyddyn trwy’r Adroddiad Monitro Blynyddol (AMR). Os, o ganlyniad i fonitro ac adolygu, yr ymddengys nad yw’r polisïau a’r dyraniadau yn cael eu cwrdd ac nad yw’r datblygiad yn symud ymlaen mewn modd cynaliadwy neu amserol, bydd y Cyngor yn rhagweithiol wrth ddefnyddio ei bwerau i ymateb i amgylchiadau newidiol. Gellir dechrau’r mecanweithiau canlynol:
- Camau i ddwyn ymlaen safleoedd i ddatblygu, lle bo’n bosibl, mewn partneriaeth gyda thirfeddianwyr a datblygwyr
- Camau i ddwyn ymlaen safleoedd datblygu ar dir a ddatblygwyd eisoes
- Defnyddio Gorchmynion Prynu Gorfodol i ddatgloi safleoedd
- Gweithio gyda phartneriaid i ddwyn ymlaen buddsoddiad mewn isadeiledd
- Adolygu dyraniadau tir neu bolisïau yn y Cynllun Datblygu Lleol
5.1.5 Wrth weithredu’r polisïau fesul camau, i alluogi’r cynllun, bydd agwedd monitro ac adolygu yn cael ei defnyddio fel canllaw i roi’r datblygiad ar waith fesul camau a pherfformiad yn erbyn y targed tir a ddatblygwyd eisoes. Lle mae monitro’n dangos nad yw’r safleoedd yn dod ymlaen fel y rhagwelwyd, bydd safleoedd eraill yn cael eu dwyn ymlaen yn y rhaglen, gan ystyried yn bennaf y flaenoriaeth ar gyfer tir a ddatblygwyd eisoes. Os ydi’r cyflenwad tir yn llawer uwch na’r cyfraddau manteisio a ragwelwyd efallai bydd angen gwrthod ceisiadau nes bydd y cynllun yn cael ei adolygu. Bydd hefyd angen rhoi canllaw i ddatblygiadau annisgwyl, yn enwedig lle mae angen clir ar gyfer tai fforddiadwy, i aneddiadau mewn angen dros gyfnod y Cynllun.
5.1.6 Bydd y Cyngor yn paratoi Briffiau Datblygu ar gyfer safleoedd tai mawr newydd (50 neu fwy o anheddau) a safleoedd cyflogaeth (5 hectar neu fwy). Pwrpas briff datblygu yw hysbysu datblygwyr a phartïon eraill sydd â diddordeb o’r cyfyngiadau a’r cyfleoedd sy'n gysylltiedig â safle a’r math o ddatblygiad a ddisgwylir neu a anogir gan bolisïau cynllunio lleol o fewn y CDLl. Bydd Briffiau Datblygu yn cael eu defnyddio i nodi gwybodaeth fanylach ynghylch cyfnodau gwahanol rannau o'r safle, lle mae'n ffafriol i ddechrau datblygu ar un rhan o'r safle yn hytrach nag un arall o ganlyniad i fynediad neu gyfyngiadau eraill.
5.2 Ymatebion i Faterion Darparu
5.2.1 Pe bai’r Adroddiad Monitro Blynyddol yn amlygu problemau darparu mewn perthynas â’r strategaeth ddatblygu, lle nad yw targedau polisi allweddol yn cael eu cwrdd, byddai angen mynd i’r afael a rhain fel rhan o’r broses Adroddiad Monitro Blynyddol a dod i benderfyniad ynglŷn ag a fyddai angen unrhyw newid i’r LDP, neu trwy fecanweithiau eraill.
5.2.2 Agwedd allweddol o fonitro LDP Conwy ydi’r nifer o gartrefi sydd yn cael eu hadeiladu. Bydd angen asesu’r nifer o gartrefi sydd yn dod ymlaen yng Nghonwy, yn y lleoliadau hygyrch trefol, yn yr Adroddiad Monitro Blynyddol. Bydd polisïau eraill hefyd yn cael eu monitro ar lefelau gofodol perthnasol yn yr hierarchaeth aneddiadau, neu fel bo’n briodol i bolisïau penodol.
5.2.3 Mae canlyniadau’r arolwg o BP/31 – ‘Gallu'r Diwydiant Adeiladu Tai’ yn dynodi gallai datblygwyr adeiladu uchafswm o 75 annedd yn ystod fesul blwyddyn yn ystod cyfnod y Cynllun ar unrhyw un safle ac yn amodol ar y nifer o ddatblygwyr yn adeiladu ar safle. Mae canlyniadau’r arolwg hwn wedi cyfarwyddo camau’r safleoedd yn Nhabl 11.
5.2.4 Er na ragwelir hyn, pe bai’r sefyllfa yn codi lle na ellid darparu yn yr ardaloedd datblygiad trefol blaenoriaeth i gwrdd â’r anghenion tai'r ardal, byddai hyn yn sbarduno llinariad, fel amlygwyd yn y cynllun gweithredu (Tabl 15), gyda safleoedd wrth gefn yn cael eu hamlygu gan ganiatáu dwyn ymlaen safleoedd wrth gefn pe bai angen. Mae'r sail arfaethedig ar gyfer rhyddhau safleoedd wrth gefn yn cael ei nodi yn BP/41 - 'Rhyddhau Safleoedd Wrth Gefn'.
5.2.5 Lle amlygwyd problemau gallu isadeiledd, bydd cyfraniadau datblygwyr a nawdd yn sicrhau darparu’r safleoedd fel y manylwyd yn y darn nesaf.
5.3 Cyfyngiadau ar Ddatblygu
5.3.1 Ffactor allweddol mewn gweithredu’r LDP yn llwyddiannus ydi’r isadeiledd sydd ei angen i ddwyn y datblygiad yn ei flaen. Mae yna gydnabyddiaeth eang bod tanfuddsoddiad cyhoeddus yn y gorffennol wedi arwain at roi pwysau ar ystod o gyfleusterau cyhoeddus ar draws y wlad. Yng Nghonwy, mae cyfyngiadau isadeiledd allweddol yn cynnwys cludiant cyhoeddus gwael mewn rhai lleoliadau, gallu gwaith trin carthffosiaeth cyfyngedig a chyflenwad ynni mewn ardaloedd gwledig a diffyg mannau agored. Mae hyn yn dilyn ymgynghori gyda darparwyr isadeiledd wrth ddatblygu’r LDP.
5.3.2 Yn dilyn yr ymgynghoriad hwn mae’n amlwg does dim problemau gallu ar gyfer darparu addysg ac iechyd. Mae’r problemau a godwyd gan ddarparwyr isadeiledd wedi cael ei ystyried wrth ddatblygu’r LDP, fodd bynnag, mae problemau eraill sy’n arwain at ofyniad i osod y datblygiad newydd fesul camau er mwyn sicrhau nad yw datblygiad a phobl yn byw ynddo/ynddo nes bod yr isadeiledd ar gael.
5.3.3 Lle mae problemau yn amlwg gyda gallu, bydd angen i ddatblygwyr ddiwallu’r problemau gallu hynny trwy gyfraniadau datblygwyr yn unol â Pholisïau DP/4 – ‘Meini Prawf Datblygu’ a DP/5 – ‘Isadeiledd a Datblygiadau newydd’. Mae’r prif gyfyngiadau cyffredinol yn effeithio ar ddarparu safleoedd wedi eu hamlinellu isod, gyda Thablau 11 ac 12 yn darparu manylion ar sail safle fesul safle.
Cyfyngiadau ar fynediad
5.3.4 Bydd yr holl safleoedd angen ychydig o waith ar fynediad a’r ffurf adeiladu ffyrdd i ystadau neu gyffyrdd ar briffyrdd presennol. Mae rhai safleoedd angen gwaith mwy sylweddol, sydd yn rhaid ei ystyried wrth osod y datblygiad fesul camau. Gallai hyn fod ar ffurf lledu ffyrdd, gwella gwelededd mewn cyffordd neu newidiadau i lefelau ar dir mwy serth.
Cyfyngiadau ar wasanaethau i safle
5.3.5 Bydd diffyg gwasanaethau i safle datblygu, yn enwedig ar ffurf cyfyngiadau gallu ar rwydweithiau carthffosiaeth neu waith trin dŵr gwastraff yn oedi datblygiad. Os yw’r datblygiad yn mynd rhagddo, ond nad yw gwelliannau wedi eu gosod o fewn Rhaglen Buddsoddi Cyfalaf Dwr Cymru, yna bydd rhaid i’r datblygwr dalu cost y gwelliannau angenrheidiol.
Cyfyngiadau ar reoli risg
5.3.6 Os yw safle mewn perygl o lifogydd, yn aml bydd yn golygu na all y datblygiad ddigwydd, neu bydd wedi ei gyfyngu i’r rhannau hynny o’r safle sydd tu allan i barth risg llifogydd. Ar rai safleoedd, efallai caiff datblygiad ei ganiatáu pe bai dulliau lliniaru yn cael eu gweithredu. Gellir dod o hyd i fanylion pellach ar y risg llifogydd o fewn ardaloedd Afon Conwy ac Afon Clwyd yn BP/17 – ‘Asesiad Risg Llifogydd Strategol’.
Cyfyngiadau ar argaeledd safle
5.3.7 Mae rhai safleoedd yn addas i’w datblygu, fodd bynnag, nid ydynt ar gael ar unwaith oherwydd y defnydd cyfredol ar y safle. Os yw’r preswylwyr presennol a therfyn amser ar gyfer gadael y safle, er enghraifft os yw prydles ar fin dod i ben o fewn y cyfnod Cynllun, yna mae hyn wedi’i ddangos yn nhabl 11.
5.3.8 O dan rhai amgylchiadau, efallai bydd angen gorchymyn prynu gorfodol (CPO) i alluogi datblygiad i symud ymlaen. Mewn sefyllfa fel hon, dylid caniatáu o leiaf chwe mis, neu ar gyfer datblygiadau mwy cymhleth, a chyda gwrthwynebiadau yn arwain at ymchwiliad cyhoeddus, mae rhwng 12 a 18 mis yn raddfa amser mwy priodol.
5.4 Cynllun Darparu Tai a Datblygu Conwy
5.4.1 Mae darparu tai, yn enwedig AHLN yn flaenoriaeth allweddol o’r Cynllun hwn. Fel dangoswyd yn BP/9 – ‘Astudiaeth Ymarferoldeb Tai Fforddiadwy’ ac a amlinellwyd yn HOU/2 – ‘Tai Fforddiadwy ar gyfer Angen Lleol’, bydd angen i’r holl ddyraniadau tai a cheisiadau newydd gyflawni’r lefel ofynnol o dai fforddiadwy. Mae Polisi HOU/2 yn ddigon hyblyg i annog datblygwyr i gyflwyno tystiolaeth lle maent yn teimlo nad yw’r lefel uchafswm yn ymarferol.
5.4.2 Y flaenoriaeth ar gyfer y Cyngor ydi gwneud darpariaeth tai fforddiadwy ar safle. Fodd bynnag, mewn amgylchiadau eithriadol, bydd taliad o swm gymudol yn dderbyniol fel manylwyd ym Mholisi HOU/2. Er mwyn sicrhau darparu tai fforddiadwy mewn ardaloedd o angen, bydd symiau cymudol yn cael eu darparu ledled Ardal y Cynllun fel manylwyd ym ‘Mhrotocol Symiau Cymudol’ a fabwysiadwyd gan y Cyngor.
5.4.3 Er mwyn sicrhau bod oddeutu 6,520 (478 o anheddau’r flwyddyn) yn cael eu hadeiladu yn y Ardal y Cynllun erbyn 2022 mae angen amlygu’r gwahanol ffynonellau o dai ychwanegol a llunio polisïau a chynigion a fydd yn hwyluso ei ddarpariaeth. Mae cynllun darparu a datblygu tai wedi cael ei lunio ar gyfer yr LDP sy’n amlygu asesiad dynodol o’r cyfraddau adeiladu blynyddol ar gyfer y cyfnod hyd at 2022 i ddangos cyflenwad 15 mlynedd ar gyfer Conwy. Mae’r cynllun wedi cael ei baratoi i gefnogi’r polisïau tai o fewn yr LDP hwn ond byddant hefyd yn cael eu diweddaru trwy baratoi Adroddiad Monitro Blynyddol Conwy (AMR). Mae elfen o gyflenwad wrth gefn (tua 10% - 665) wedi cael ei gysylltu â’r Cynllun i ystyried datblygiadau tai na allai ddigwydd dros gyfnod y Cynllun (Tabl 12).
5.4.4 Mae cyflawniadau diweddar a chyfraddau cyflawni a ragwelir ar gyfer safleoedd sydd â chaniatâd cynllunio cyfredol yn darparu cyfraniad pwysig i’r cyflenwad tai. Mae’r rhain wedi eu dangos yn BP/5 – ‘Astudiaeth Argaeledd Tir Tai’, BP/21 – ‘Asesiad Darparu Safleoedd’ a BP/30 – ‘Cynllun Datblygu’.
5.4.5 Mae Tabl 11,sy'n dilyn, yn cynnwys Cynllun Darparu Tai fesul Cam sy'n dangos sut bydd y cyflenwad tai a ddyrannwyd yn cyfrannu at ddarpariaeth a phryd y disgwylir bydd y datblygiad hwnnw’n digwydd, gan roi blaenoriaeth i Dir a Ddatblygwyd Eisoes mewn anheddiad. Bydd adolygiadau blynyddol yn caniatáu’r Cyngor i fonitro’r cynnydd ac amlygu unrhyw angen i ymyrryd. Mae’r pwyntiau sbarduno ar gyfer ymyriad o’r fath yn cael eu manylu ym Mholisi HOU/1 a’r Adain Gweithredu a Monitro.
5.5 Rhoi’r Datblygiad Fesul Camau a Safleoedd Wrth Gefn
5.5.1 O ganlyniad i’r cyfyngiadau gallu uchod mewn rhai ardaloedd, mae’r flaenoriaeth ar gyfer Tir a Ddatblygwyd Eisoes a darparu AHLN, mae angen gosod datblygiadau preswyl fesul camau er mwyn sicrhau bod yr isadeiledd cefnogol ar gael. Fodd bynnag, os yw sefyllfa yn newid efallai y bydd cyfle i ddod a datblygiad ymlaen ynghynt na ragwelwyd. Hefyd, efallai bydd enghreifftiau lle bydd y datblygwr yn gallu mynd i’r afael a diffygion i oresgyn y broblem. Mae gwaith fesul camau manylach sy’n benodol i safleoedd wedi’i nodi yn BP/30 – ‘Cynllun Datblygu’.
5.5.2 Mae’r Cynllun Darparu Tai fesul Cam yn cynnwys y cynnydd isod a Thabl 11 yn dangos yr agwedd i’w chymryd i osod datblygiadau preswyl newydd fesul camau. Mae’r cynllun yn cymryd am y rhan cyntaf o gyfnod y Cynllun, bydd cyflawniadau anheddau yn cynnwys yn bennaf y datblygiad sydd eisoes a chaniatâd cynllunio. Mae eglurhad o’r ffigyrau cyflawniadau tai ac ymrwymiad ar gael yn BP/4 – ‘Cyflenwad Tir Tai’ a BP/21. Rhagwelir bydd y ddarpariaeth AHLN yn llai yn y tymor hir o’r Cynllun o ganlyniad i ymrwymiadau ac yn fwy yn y tymor canolig i hir pan fydd dyraniadau annisgwyl a newydd yn dod i’r amlwg.
5.5.3 Yn ogystal â sicrhau bod gofynion safle hanfodol yn dod i’r amlwg fel blaenoriaeth, mae’r cynllun datblygu hefyd wedi’i lunio gyda’r amcan o sicrhau cyflenwad tir tai cyson am 5 mlynedd.
5.5.4 Er, fel y cyfeiriwyd yn flaenorol, mae'r Cyngor yn ystyried y gellir darparu ei ddyraniadau tai yn y Cynllun o fewn cyfnod y Cynllun, ac ychwanegwyd 10% wrth gefn at y Cynllun i ystyried cyfyngiadau anhysbys a allai atal rhai safleoedd a ddyrannwyd rhag cael eu datblygu o fewn y cyfnod.
5.5.5 Mae Tabl 12, felly, yn cynnwys rhestr o 'safleoedd wrth gefn' tai ychwanegol a fydd yn cael eu cadw ar un ochr ond y gellir eu rhyddhau ar gyfer datblygu ar sail a reolir pe bai monitro’r cynllun ar ôl ei fabwysiadu ddynodi nad yw’r safleoedd tai a ddyrannwyd yn y Cynllun yn dod ar gael i’w datblygu fel y rhagwelwyd yn y Cynllun.
5.5.6 Lle mae’r cyd-astudiaeth argaeledd tir ar gyfer tai yn dangos nad yw’r Cyngor yn gallu sicrhau cyflenwad tir 5 mlynedd ar gyfer tai, bydd y Cyngor yn rhyddhau safle (neu safleoedd) o'r rhestr o safleoedd wrth gefn yn Nhabl 12, i gynyddu'r cyflenwad tir tai a chynorthwyo i ddiwallu’r diffyg a nodwyd.
5.5.7 Bydd rhyddhau safleoedd wrth gefn yn cael ei seilio ar ystod o feini prawf gan gynnwys lleoliad, maint a danfonadwyedd (fel y nodir yn Polisi HOU/1) yng nghyd-destun blaenoriaethau'r Cynllun a dangosyddion.
Tabl 11: Cynllun Darparu Tai a Datblygu Fesul Camau: Safleoedd a Ddyrannwyd
Safleoedd a ddyrannwyd fesul:
i = cyflawniadau a ragwelir 01/04/2007 – 31/03/2012
ii = cyflawniadau a ragwelir 01/04/2012 – 31/03/2017
iii = cyflawniadau a ragwelir 01/04/2017 – 31/03/2022
Ardal Strategaeth Datblygu Trefol | ||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Cyf Safle | Enw Safle | Arwynebedd (ha) | Nifer o unedau | Statws PDL | Statws Cynllunio | i | ii | iii |
Abergele | ||||||||
79/80/81/82/E3 | Rhuddlan Rd, Fferm Tandderwen | 25.5 | 600 | Gwyrdd | Rhan o’r safle mewn perygl o lifogydd; angen lliniaru ar rannau o’r safle Efallai y bydd angen gwelliannau rheoli traffig ar gyfer pob cam. Cyn datblygu, bydd Asesiadau Traffig yn pennu a oes angen cyfraniadau tuag at Gynllun Gwella Traffig. Angen gwelliannau i’r rhwydwaith carthffosiaeth. Lein beipiau nwy gwasgedd uchel yn croesi rhan ddeheuol y safle. |
150 | 450 | |
481 | Parc Busnes Abergele | 5 | 200 | Brown | Efallai y bydd angen gwelliannau traffig. Cyn datblygu, bydd Asesiadau Traffig a gwaith monitro blynyddol y llif traffig yn y dref yn pennu a oes angen cyfraniadau tuag at Gynllun Gwella Traffig. | 200 | ||
Bae Colwyn, Llandrillo-yn-Rhos | ||||||||
217 | Cyfnewidfa BT | 1.21 | 70 | Brown | Prydles wedi ei hymestyn ar y safle; ni fydd ar gael tan tua 2015. | 70 | ||
494 | Ysgol y Graig, Hen Golwyn | 1.18 | 30 | Brown | Angen gwelliannau i’r gyffordd. | 30 | ||
488 | Lawson Road | 0.53 | 35 | Brown | Dim cyfyngiadau mawr | 35 | ||
67 | Glyn Farm, Bae Colwyn | 3.2 | 39 | Gwyrdd | Mae angen cyflenwad dŵr newydd | 39 | ||
247 | Dinerth Road, Llandrillo-yn-Rhos | 1.81 | 65 | Brown | Prydles ar y safle (Eiddo’r Cyngor). | 30 | 35 | |
71/348 | Dinerth Hall Farm, Llandrillo-yn-Rhos | 2.7 | 80 | Gwyrdd | Yn rhan o barth risg llifogydd safle C1, felly dylid ei osgoi. Angen astudiaeth traffig i asesu ystent y gwelliannau i’r gyffordd a’r briffordd. Angen gwelliannau i’r cyflenwad dŵr. |
- | 80 | |
496 | Tŷ Mawr, Hen Golwyn | 12.64 | 255 | Gwyrdd | Angen gwelliannau i’r gyffordd gyda pharcio lleol ychwanegol | 50 | 205 | |
Conwy, Cyffordd Llandudno, Llandudno | ||||||||
14 | Coedwig, Cyffordd Llandudno | 1.92 | 75 | Gwyrdd | Rhan o barth safle C1, a dylid osgoi datblygu yn yr ardal hon, fel yr amlinellwyd yn yr SFCA | 75 | ||
434 | Plas yn dre | 0.22 | 40 | Brown | Safle yn risg llifogydd C1,efallai bydd angen ychydig o waith lliniaru. | 40 | ||
449 | Plas Penrhyn, Bae Penrhyn | 0.67 | 30 | Brown | Dim cyfyngiadau mawr | 30 | ||
176 | Esgyryn, Cyffordd Llandudno Tai aml-ddefnydd, cyflogaeth, cyfleusterau cymunedol |
9.8 | 120 | Gwyrdd | Angen gwelliannau i’r rhwydwaith carthffosiaeth | 70 | 50 | |
439 | Clwb Cymdeithasol, Cyffordd Llandudno | 0.98 | 40 | Brown | Yn rhannol ym mharth llifogydd C2; efallai bydd angen ychydig o waith lliniaru. Y rhwydwaith carthffosiaeth wedi ei gorlenwi |
40 | ||
Llanfairfechan, Penmaenmawr | ||||||||
31 | Gyferbyn â Glanafon, | .22 | 15 | Gwyrdd | Rhan o’r safle yn C2, felly ni ddylid datblygu’r ardal yma Ddim ar gael ar hyn o bryd oherwydd prydles; yn debygol o ddod ar gael yn ddiweddarach yng nghyfnod y cynllun. |
15 | ||
429 | Dexter Products | 0.47 | 15 | Brown | Angen gwelliannau i droetffordd Llanerch Road | 15 | ||
521 | Adeilad West Coast, Llanfairfechan | 0.24 | 10 | Brown | Dim cyfyngiadau mawr | 10 | ||
Llanrwst | ||||||||
287 | Bryn Hyfryd, Ffordd Tan yr Ysgol | 1.17 | 40 | Gwyrdd | Y safle yn destun risg llifogydd; angen codi lefel y tir fel y nodwyd yn yr SFCA. Mae’n rhaid ystyried draeniad yn ystod cam cynllunio cynllun a dyluniad y datblygiad safle i sicrhau bod mesurau digonol yn cael eu darparu ar gyfer systemau draenio cynaliadwy. Bydd unrhyw ddatblygiad angen darpariaeth addas ar gyfer y cynnydd mewn traffig. Angen gwelliannau i’r rhwydwaith carthffosiaeth a’r gwaith carthffosiaeth |
40 | ||
455 | Safle A, Gogledd Llanrwst | 2.06 | 50 | Gwyrdd | Angen gwelliannau i’r rhwydwaith carthffosiaeth a’r gwaith carthffosiaeth | 50 | ||
458 | Safle D, Dwyrain Llanrwst | 1.7 | 60 | Gwyrdd | Rhan o’r safle yn C2, ac ni ddylid datblygu’r ardal hon, fel yr amlinellwyd yn yr SFCA. Mynediad drwy safle 287 gyda’r un gofynion. Angen gwelliannau i’r rhwydwaith carthffosiaeth a’r gwaith carthffosiaeth |
60 | ||
459 | Safle E gerllaw Bryn Hyfryd | 1.42 | 50 | Gwyrdd | Rhan o’r safle yn C2, ac ni ddylid datblygu’r ardal hon, fel yr amlinellwyd yn yr SFCA. Mynediad drwy safle 287 gyda’r un gofynion. Angen gwelliannau i’r rhwydwaith carthffosiaeth a’r gwaith carthffosiaeth |
50 | ||
Ardal Strategaeth Datblygiad Gwledig | ||||||||
Prif bentrefi: Haen 1 | ||||||||
Dwygyfylchi | ||||||||
56 | Oddi ar Ysguborwen Road | 0.5 | 15 | Gwyrdd | Dim cyfyngiadau mawr | 15 | ||
53 | Gogledd Groesffordd | 1.12 | 30 | Gwyrdd | Dim cyfyngiadau mawr ond angen gwelliannau i fynedfa’r safle | 30 | ||
Glan Conwy | ||||||||
270 | Top Llan Road | 4.45 | 80 | Gwyrdd | Dylai’r datblygiad gynnwys ail-alinio’r gyffordd. Angen gwelliannau i’r rhwydwaith carthffosiaeth |
20 | 60 | |
Llanddulas | ||||||||
403 | De o’r Felin | 0.83 | 20 | Gwyrdd | Mynediad drwy safle 406 yn unig. | 20 | ||
406 | Pencoed Road | 0.85 | 20 | Gwyrdd | Efallai y bydd angen gwelliannau i fynedfa cerbydau a cherddwyr. | 20 | ||
Llysfaen | ||||||||
87 | Gerllaw’r hen reithordy, | 1.04 | 30 | Gwyrdd | Dim cyfyngiadau mawr | 30 | ||
160 | Gerllaw Ysgol Cynfran, | 1.3 | 40 | Gwyrdd | Angen dyluniad priodol o’r fynedfa, oherwydd pa mor agos ydyw i Ysgol Cynfran . | 40 | ||
Prif bentrefi: Haen 2 | ||||||||
Betws-yn-Rhos | ||||||||
92/274 | Minafon | 1.02 | 10 | Gwyrdd | Angen gwelliannau i’r gwaith trin carthffosiaeth. | 10 | ||
91/284 | Ffordd Llanelwy | 0.53 | 10 | Gwyrdd | Angen gwelliannau i’r gwaith trin carthffosiaeth. | 10 | ||
Cerrigydrudion | ||||||||
453 | Tir sy’n wynebu B5105 | 2.51 | 20 | Gwyrdd | Dim cyfyngiadau mawr | 20 | ||
Dolgarrog | ||||||||
470 | Tan y Ffordd, | 1.7 | 15 | Brown | Bydd angen mynedfa newydd; angen gwaith oherwydd newidiadau mewn lefel Angen gwella gwaith trin carthffosiaeth Talybont; pwysedd dŵr isel yn yr ardal. |
15 | ||
MS25 | Gwaith alwminiwm | 20.34 | 30 | Brown | Rhan o safle C1, felly dylid eithrio’r safle hwn o’r datblygiad, fel yr amlinellwyd yn yr SFCA. Angen gwella gwaith trin carthffosiaeth Talybont; pwysedd dŵr isel yn yr ardal. |
30 | ||
Eglwysbach | ||||||||
60 | Oddi ar Heol Martin | 0.64 | 10 | Gwyrdd | Rhan o’r safle mewn risg llifogydd C2. Dylid osgoi hwn a/ neu gymryd camau lliniaru. Bydd unrhyw ddatblygiad newydd angen mynedfa argyfwng. Angen gwelliannau i’r gwaith trin carthffosiaeth. |
10 | ||
Llanfair TH | ||||||||
454 | The Smithy | 1.14 | 25 | Brown | Angen gwelliannau i’r fynedfa. Angen gwella’r rhwydwaith carthffosiaeth a’r gwaith trin. |
25 | ||
Llangernyw | ||||||||
277 | Coed Digain | 1 | 25 | Gwyrdd | Angen rhai gwelliannau priffyrdd. | 25 | ||
Llansannan | ||||||||
289 | Gogledd Llansannan | 1.05 | 25 | Gwyrdd | Angen gwelliannau i waith trin carthffosiaeth | 25 |
Tabl 12: Cynllun Darparu Tai a Datblygu Fesul Camau: Safleoedd Wrth Gefn
Ardal y Strategaeth Ddatblygu Drefol | |||||
Cyf Safle | Enw Safle | Arwynebedd (ha) | Nifer o unedau | Statws PDL |
Statws Cynllunio |
Abergele | |||||
78 | Llanfair Rd, Abergele | 3 | 100 | Gwyrdd | Yn dibynnu ar gyfraniadau tuag at Gynllun Gwella Traffig / monitro blynyddol y llif traffig yn y dref. |
Bae Colwyn | |||||
67 | Glyn Farm | 0.9 | 27 | Gwyrdd | Angen prif beipen ddŵr newydd |
502 | Llysfaen Road, Hen Golwyn | 0.67 | 20 | Gwyrdd | Dim cyfyngiadau mawr |
Conwy, Llandudno | |||||
SR43 | Henryd Rd, Gyffin | 0.65 | 10 | Gwyrdd | Dim cyfyngiadau mawr |
SR85 | Nant-y-Gamar Road | 1.76 | 60 | Gwyrdd | Dim cyfyngiadau mawr |
37/38 | Oddi ar Derwen Lane, Bae Penrhyn | 5.06 | 175 | Gwyrdd | Angen gwneud gwelliannau i’r rhwydwaith carthffosydd |
Llanfairfechan, Penmaenmawr | |||||
384 | I’r Gorllewin o Barc Penmaen, Llanfairfechan | 2.43 | 45 | Gwyrdd | Gallai newidiadau posibl i C15 ar yr A55 effeithio ar y safle. Rhai problemau gyda mynediad llawr gwaelod. |
135 | Conway Road, Penmaenmawr | 0.4 | 15 | Gwyrdd | Dim cyfyngiadau mawr |
Llanrwst | |||||
457 | Safle C i’r Gogledd Ddwyrain o Lanrwst | 3 | 70 | Gwyrdd | Angen gwelliannau i’r rhwydwaith carthffosiaeth a’r gwaith carthffosiaeth. Mynediad gwael. |
5.6 Datblygiadau Cyflogaeth a Darpariaeth
5.6.1 Mae Polisi EMP/2 – ‘Dyrannu Safleoedd Datblygiadau Cyflogaeth Swyddfa a Diwydiannol Newydd B1, B2 a B8’ yn nodi bydd y Cyngor yn cynllunio, monitro ac adolygu'r ddarpariaeth oddeutu 20.5 hectar o dir cyflogaeth (17.5 hectar yn yr Ardal Strategaeth Ddatblygu Trefol a 3 hectar yn yr Ardal Strategaeth Datblygu Gwledig) gyda lefel wrth gefn o hyd at 1.5 hectar yn yr ardal Strategaeth Datblygu Trefol ac 0.5 hectar yn yr Ardal Strategaeth Datblygu Gwledig dros gyfnod y Cynllun i gwrdd â’r newid a ragwelir mewn poblogaeth.
5.6.2 Bydd gofyniad tir ychwanegol pellach o 15.5 hectar, gyda 1.5 hectar wrth gefn yn ychwanegol, yn cael ei ymgartrefu yn yr Ardal strategaeth Datblygu Trefol er mwyn cyfrannu at y gostyngiad mewn lefelau all gymudo ac i ystyried ail ddefnyddio cartrefi gwag unwaith eto.
5.6.3 Mae’n bwysig nodi’r gwahaniaeth rhwng y ddarpariaeth o hyd at 22.5 hectar yn seiliedig ar y galw a gynhyrchwyd gan y newid a ragwelir mewn poblogaeth a hyd at 17 hectar yn seiliedig ar y galw a gynhyrchwyd i ostwng lefelau all gymudo. Darperir eglurhad pellach o’r ffigyrau hyn yn adran 4.3 ‘Y Strategaeth Economaidd’ (a pholisïau cysylltiedig) yn ogystal â Phapurau Cefndir 13 – ‘Adroddiad Monitro Tir Cyflogaeth’ ac 14 – ‘Astudiaeth Tir Cyflogaeth’ a Phapur Cefndir 42 – ‘Galw a Chyflenwad Tir Cyflogaeth.’
5.6.4 Mae tabl 13 yn nodi’r cynllun fesul camau ar gyfer darparu tir cyflogaeth yn ystod cyfnod y Cynllun. Fel eglurwyd yn BP/14, bydd yna fwy o alw a’r newid tuag at ddefnyddiau B1 a B8 yn y tymor byr i ganolig o gyfnod y Cynllun a B2 yn y tymor hirach. Mae gosod tir cyflogaeth fesul camau wedi ystyried y ffactor hwn, fodd bynnag, mae yna hefyd faterion cysylltiedig ynglŷn ag argaeledd tai ac isadeiledd. Mae datblygu cyflogaeth yn amodol ar yr un cyfyngiadau a amlinellwyd yn yr adran datblygu tai (heblaw am Addysg), fodd bynnag, mae gofynion cyflenwad ynni yn llawer anoddach i’w rhagweld heb wybod union fanylion anghenion busnes.
5.6.5 Mae Conwy, yn benodol yr Ardal Strategaeth Datblygu Trefol, a lefel uchel o safleoedd cyflogaeth ymrwymedig. Mae’r safleoedd ymrwymedig i gyd wedi cael eu datblygu ar gyfer y cyfnod byr i ganolig gan fod egwyddor y datblygiad wedi cael ei sefydlu, ac mewn rhai achosion, wedi dechrau eisoes. Mae safleoedd newydd wedi cael u rhannu yn unol â’r galw B1/B8 a B2 yn seiliedig ar BP/14 a’r cyfyngiadau darparu a amlygwyd yn BP/21 - ‘Asesiad Darparu Safleoedd.’
5.6.6 Fel gyda darparu safleoedd tai, mae safleoedd wrth gefn cyflogaeth hefyd wedi cael eu hamlinellu yn EMP/2 a thabl 14 isod. Nid yw’r safleoedd hyn wedi ei dyrannu yn yr LDP, fodd bynnag, maent wedi’i hamlygu yn BP/21 a BP/41 fel safleoedd y gellir eu datblygu pe bai unrhyw safle yn nhabl 13 yn peidio dwyn ffrwyth fel rhagwelwyd. Bydd rhyddhau unrhyw safleoedd wrth gefn yn unol â’r pwyntiau sbarduno a amlinellwyd yn EMP/2 a’r fframwaith monitro, a fydd yn cael ei gynnwys yn yr Adroddiad Monitro Blynyddol. Mae lefel sbarduno ar gyfer adolygu darparu tir cyflogaeth felly wedi cael ei amlygu ac, yn amodol ar y materion a’r lleoliad, gellid dwyn un o’r safleoedd yn nhabl 14 isod ymlaen yn ystod cyfnod y Cynllun.
Tabl 13 Cynllun Datblygu Tir Cyflogaeth Conwy
ARDAL STRATEGAETH DATBLYGU TREFOL | ||||||||
Lleoliad | Cyfanswm Arwynebedd Tir ha | Statws | B1/B8 | B2 | ||||
SAFLEOEDD (adeiladwyd, yn cael ei adeiladu, ymrwymwyd a dyraniadau newydd) | Tymor Byr 2007 - 2012 |
Tymor Canolig 2012 - 2017 |
Tymor Hir 2017 - 2022 |
Tymor Byr 2007 - 2012 |
Tymor Canolig 2012 - 2017 |
Tymor Hir 2017 - 2022 |
||
Parc Masnach Mochdre | 10.5 (B1, B2 & B8) | Cwblhawyd 2010 Ymrwymwyd |
2.5 Cwblhawyd |
1.5 Cwblhawyd |
6.0 cyfanswm 1.5 Cwblhawyd |
0.5 Cwblhawyd |
||
Tir ar Ffordd Maelgwyn, Cyffordd Llandudno | 0.3 (B2) | Cwblhawyd 2010 | 0.3 Cwblhawyd |
|||||
Hotpoint, Narrow Lane, Cyffordd Llandudno | 3.7 (B1) | Cwblhawyd 2010 | 3.7 Cwblhawyd |
|||||
Yr Hen Laethdy, Ffordd yr Orsaf, Mochdre | 0.7 (B1 & B8) | Ymrwymwyd | 0.7 | |||||
Lynx Express, Penrhyn Avenue, Links Road, Llandrillo yn Rhos | 0.13 (B1) | Ymrwymwyd | 0.13 | |||||
Llandudno ‘on line’, Conway Road, Cyffordd Llandudno | 3.2 (B1 & B2) | Ymrwymwyd | 1.0 | 2.2 | ||||
Uned 1, Parc Busnes Morfa Conwy, Conwy | 0.2 (B1 & B8) | Cwblhawyd 2010 | 0.2 | |||||
Tŷ Gwyn, Llanrwst | 1.54 (B1,B2 & B8) | Ymrwymwyd | 0.4 | 0.3 | 0.84 | |||
Parc Busnes Abergele (Cam 1) | 2.0 (B1) | Cwblhawyd 2010 | 2.0 Cwblhawyd | |||||
Parc Busnes Abergele (Phase 2)3 | 2.0 (B1) | Dyraniad Newydd | 2.0 | |||||
Esgyryn, Cyffordd Llandudno (safle defnydd cymysg / cyflogaeth/ tai) |
5.2 (B1) | Dyraniad newydd defnydd cymysg | 4.2 | 1.0 | ||||
Penmaen Road, Conwy | 0.5 (B1) | Dyraniad newydd defnydd cymysg | 0.5 | |||||
Gogledd Ddwyrain o Hen Iard Nwyddau, Cyffordd Llandudno | 0.4 (B1) | Dyraniad Newydd | 0.4 | |||||
Hen Iard Nwyddau , Llandudno | 1.4 (B1) | Dyraniad Newydd | 1.4 | |||||
Abergele De Ddwyrain (Defnydd cymysg tai a chyflogaeth)3 | 2.0 (B1) | Dyraniad Newydd | 2.0 | |||||
ARDAL STRATEGAETH DATBLYGU GWLEDIG | ||||||||
MS9 Gorsaf Lenwi Orme View Dwygyfylchi (Prif Bentref Haen 1) | 0.5 (B1/B2/B8) | Dyraniad Newydd | 0.2 | 0.3 | ||||
Tir ar Safle’r Neuadd Goffa, Dolgarrog (Prif Bentref Haen 2 ) | 0.3 (B1/B2/B8) | Dyraniad Newydd | 0.3 | |||||
Safle R30 Llansannan (Prif Bentref Haen 2) | 1.0 (B1/B2/B8) | Dyraniad Newydd | 0.6 | 0.4 | ||||
Safle R44 Llangernyw (Haen 2 Prif Bentref) | 0.3 (B1/B2/B8) | Dyraniad Newydd | 0.2 | 0.1 | ||||
Safle R5 Oddi ar B1505, Cerrigdrudion ( Haen 2 Prif Bentref,) | 1.0 (B1/B2/B8) | Dyraniad Newydd | 0.3 | 0.2 | 0.3 | 0.2 | ||
CYFANSWM CYFLENWAD | 8.4 | 11.83 | 3.4 | 1.8 | 9.2 | 2.24 |
Tabl 14 Safleoedd Tir Cyflogaeth Wrth Gefn
Lleoliad | Safle Bwriedig | Defnydd | Maint |
Ardal Strategaeth Datblygu Trefol | De Ddwyrain Abergele | BI/B2/B8 | 3.7Ha |
CYFANSWM CYFLENWAD WRTH GEFN TREFOL | 3.7 Ha | ||
Ardal Strategaeth Datblygu Gwledig | MS9 Gorsaf Lenwi Orme View, Dwygyfylchi (Haen1 Prif Bentref, Gwledig) | B1/B2/B8 | 0.5 Ha |
CYFANSWM CYFLENWAD WRTH GEFN GWLEDIG | 0.5 Ha | ||
CYFANSWM CYFLENWAD WRTH GEFN | 4.2 Ha |
5.7 Cynllun Gweithredu
5.7.1 Mae’r Cynllun gweithredu yn dangos sut bydd polisïau penodol yn cael eu gweithredu a pha asiantaethau fydd yn cyfrannu tuag at hyn. Mewn sawl achos bydd gweithrediad manwl y polisïau trwy ddyraniadau a pholisïau fel dangoswyd yn Nhabl 15 isod. Mewn enghreifftiau eraill, bydd SPG, fel LDP4: SPG Goblygiadau Cynllunio, Briffiau Datblygu, a CDLl10 SPG Prif Gynllun Bae Colwyn, yn darparu gweithrediad mwy manwl o’r polisïau. Fodd bynnag mewn sawl achos arall mae’r ddarpariaeth yn dibynnu ar weithio integredig gydag asiantaethau a phartneriaethau eraill. Mae Cyngor Bwrdeistref Sirol Conwy yn rhan weithredol o sawl partneriaeth datblygu fel y Bwrdd Gwasanaeth Lleol (LSB), sy’n dwyn ynghyd darparwyr gwasanaeth i weithio mewn ffordd gydlynol.
5.7.2 Ffactor allweddol i ddarparu polisïau LDP ydi darparu isadeiledd hanfodol gofynnol ar gyfer datblygiad newydd. Mae darparwyr isadeiledd wedi dynodi ystod o gyfyngiadau yng Nghonwy (manylwyd yn Adran 5.3 ac yn BP/21) ac mae datblygiad wedi ei osod fesul camau yn unol â’r nawdd tebygol a’r rhaglen waith a ragwelir ar yr adeg hon (gweler tablau 11 a 12 yn yr adran flaenorol). Os gellir darparu isadeiledd cyn y terfynau amser a ragwelir, neu gellir darparu cyflenwad amgen fel ynni adnewyddadwy, yna efallai gellir darparu datblygiad ynghynt na ddangosir yn y taflwybr tai.
5.7.3 Mae’r polisïau ar Feini Prawf Datblygu (DP/4) ac Isadeiledd a Ddatblygiadau Newydd (DP/5) yn allweddol i ddarparu isadeiledd. Fodd bynnag, mewn rhai achosion bydd angen i ddarparwyr gwasanaethau gyflawni rhaglen o uwchraddio cyfleusterau cyn gellir dechrau ar ddatblygiad. Ar hyn o bryd mae’r protocol goblygiadau cynllunio a weinyddir gan Gyngor Bwrdeistref Sirol Conwy yn darparu nawdd ar gyfer addysg, llyfrgelloedd, tan hydrantau a darpariaeth gwasanaethau cymdeithasol. Caiff gwelliannau isadeiledd y cludiant eu trafod yn unigol yn seiliedig ar effeithiau cludiant y datblygiad. Mae’r Llywodraeth hefyd yn ystyried cyflwyno Ardoll Isadeiledd Cymunedol a fyddai’n golygu codi gwerth mewn tir ar gael caniatad cynllunio i’w defnyddio ar gyfer manteision cymunedol. Ar hyn o bryd nid yw manylion sut gallai cynllun o’r fath weithio yn ymarferol yn glir. Fodd bynnag, mae’r LDP yn cydnabod bod y ffordd y darperir goblygiadau cynllunio, manteision cymunedol a gwelliannau isadeiledd yn debygol o newid yn ystod hyd oes y cynllun. Bydd y newidiadau hyn yn cael eu hadlewyrchu mewn diweddariadau i’r SPG a’r Oblygiadau Cynllunio, a fydd yn cynnwys cyfraniadau AHLN. Gallai hyn gael effaith mewn perthynas ag amseru a rhaglenni uwchraddio isadeiledd ar raddfa fawr.
5.7.4 Mae Tabl 15 ‘Cynllun Gweithredu’ yn dangos sut bydd y polisïau penodol yn cael eu gweithredu a pha asiantaethau fydd yn cyfrannu tuag at hyn.
Tabl 15: Cynllun Gweithred
Polisi LDP | Mecanwaith Weithredu | Asiantaethau/ Partneriaid Cyfrifol | Dibyniaethau | Cynlluniau Wrth Gefn | Risgiau | Camau Lliniaru |
---|---|---|---|---|---|---|
Strategaeth Ofodol | ||||||
Strategaeth Ofodol Conwy |
|
|
Mae darparu anghenion datblygu hefyd yn ddibynnol ar adeiladu gwahanol ofynion isadeiledd. | Gwneud y datblygiad fesul camau yn briodol ac amlygu safleoedd Tir Glas wrth gefn yn yr LDP. Cynnal adolygiad cynnar o’r Strategaeth a Ffafrir i asesu darparu ac anghenion safle. Datblygu fesul camau i sicrhau bod yr isadeiledd cefnogol ar gael. |
Mae yna risg y gallai cyfyngiadau pellach ar dir o fewn yr Ardal Strategaeth Datblygu Trefol gael effaith ar ddarparu a defnyddio safleoedd tir llwyd/ tir glas, yn enwedig mewn perthynas â chost gyffredinol darparu. Argaeledd nawdd Llywodraeth/ Rhanbarthol. O dan y farchnad dai gyfredol, gallai’r diwydiant adeiladu ddirywio gydag effaith ar ddarparu’r LDP. |
Edrych ar y prawf dilyniannol a’r hierarchaeth aneddiadau yn DP/2. Goblygiadau Cynllunio SPG ac arfau trafodaethau datblygwyr eraill i hyrwyddo tryloywder. Datblygu safleoedd wrth gefn yn unol â’r prawf dilyniannol a’r hierarchaeth aneddiadau. Lobïo Gwneud cais am elfen o arian wrth gefn i’r ddarpariaeth tai er mwyn ystyried safleoedd penodol nad sydd o bosibl yn dod yn eu blaenau. Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
Egwyddorion Datblygu | ||||||
DP/1 Egwyddorion Datblygu Cynaliadwy |
|
|
Agwedd bartneriaeth breifat a chyhoeddus | Gwneud y Datblygiad fesul camau, lobïo’r llywodraeth am nawdd a dyrannu safleoedd wrth gefn | Mae yna risg y gallai cyfyngiadau pellach ar dir o fewn yr Ardal Strategaeth Datblygu Trefol gael effaith ar ddarparu a’r defnydd o safleoedd Tir llwyd/ Tir glas, yn enwedig mewn perthynas â chost ddarparu cyffredinol Argaeledd nawdd Llywodraeth/ Rhanbarthol. O dan y farchnad dai gyfredol, gallai’r diwydiant adeiladu ddirywio gydag effaith ar ddarparu’r LDP. |
Sicrhau bod yr LDP yn ddigon hyblyg i ddelio ag amgylchiadau newidiol, a bod materion blaenoriaeth fel yr AHLN o leiaf yn cael eu darparu Edrych ar y prawf dilyniannol a’r hierarchaeth aneddiadau yn y DP/2. Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
DP/2 Agwedd Strategol Trosfwaol |
|
|
Yn amodol ar ddarparu’r mwyafrif o’r anghenion datblygu yn yr ArdalStrategaeth Datblygu Trefol | Gwneud y Datblygiad fesul camau, lobïo’r llywodraeth am nawdd a dyrannu safleoedd wrth gefn | O dan y farchnad dai gyfredol, gallai’r diwydiant adeiladu ddirywio gydag effaith ar ddarparu’r LDP. | Polisi prawf dilyniannol Lobïo llywodraeth am nawdd i oresgyn y broblem Gwneud cais am elfen o’r arian wrth gefn i’r ddarpariaeth tai a chyflogaeth er mwyn ystyried safleoedd penodol nad sydd o bosibl yn dod yn eu blaenau. Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
DP/3 Hyrwyddo Ansawdd Datblygu a Gostwng Trosedd |
|
|
Yn amodol ar gryfder y polisïau, hyfywdra ac agwedd bartneriaeth. | SPG Dylunio Monitro Blynyddol o’r polisi er mwyn sicrhau darparu. Polisiau hyblyg. |
Polisi ddim yn cael ei weithredu’n llawn. | Sicrhau monitro trwy Adroddiad Monitro Blynyddol Conwy (AMR) a newid y polisi lle bo’n briodol er mwyn sicrhau y darperir dylunio o ansawdd. Annog trafodaethau cyn ymgeisio |
DP/4 Meini Prawf Datblygu a DP/5 Isadeiledd a Datblygiadau Newydd |
|
|
Gwerthoedd Tir Isel a thiroedd heb unrhyw gyfyngiadau | Hyblygrwydd ym mholisi Cyfraniadau Datblygwyr i gynorthwyo efo darparu anghenion a goresgyn amddifadedd a diweithdra uchel. Blaenoriaethu gofynion a llunio erfynau trafodaethau datblygwyr i hyrwyddo tryloywder |
Gwerthoedd Tir Uchel a thir gyda chyfyngiadau sylweddol. | Hyblygrwydd o ran yr hyn a gyfrannir yn amodol ar ofynion cyffredinol y safle a’r gost. Cynnal ymgynghoriad cynnar efo cyrff statudol i amlygu’r cyfyngiadau a darpariaeth y safle. Gwneud cais am elfen o’r arian wrth gefn i’r ddarpariaeth tai a chyflogaeth er mwyn ystyried safleoedd penodol nad sydd o bosibl yn dod yn eu blaenau. Defnyddio’r Pecyn Gwaith y Tair Draig i gynnal asesiad cynnar o’r cyfraniadau tebygol ar ac oddi ar y safle. Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
DP/6 Polisi a Chanllaw Cynllunio Cenedlaethol |
|
|
Canllaw wedi ei ddiweddaru | Dim | Dim | Dim |
DP/7 Prif Gynlluniau a Gwerthusiadau Cymunedol |
|
|
Yn amodol ar gyfleoedd nawdd | Monitro Blynyddol o’r polisi er mwyn sicrhau ei fod yn cael ei ddarparu. | Argaeledd nawdd Llywodraeth/ Rhanbarthol. | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR Lobïo’r Llywodraeth am nawdd i oresgyn y broblem a Phwerau CPO |
DP/8 Prif Gynllun Adfywio Trefol Bae Colwyn |
|
|
Yn amodol ar gyfleoedd nawdd | Monitro Blynyddol o’r polisi er mwyn sicrhau ei fod yn cael ei ddarparu. | Argaeledd nawdd Llywodraeth/ Rhanbarthol. | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR Lobïo’r Llywodraeth am nawdd i oresgyn y broblem a Phwerau CPO |
Y Strategaeth Tai | ||||||
HOU/1 Cwrdd â’r Angen am Dai |
|
|
Yn amodol ar ddarparu’r caniatadau cyfredol yn y tymor byr a’r mwyafrif o’r ddarpariaeth yn yr Ardal Strategaeth Datblygu Trefolyn y tymor hir. Yn amodol ar ddarparu isadeiledd i wireddu darparu anghenion tai. |
Adolygiad cynnar o’r Strategaeth LDP a Ffafrir, amlygu’r safleoedd wrth gefn yn yr LDP a pholisi prawf dilyniannol. | O dan y farchnad dai gyfredol, gallai’r diwydiant adeiladu ddirywio gydag effaith ar ddarparu’r LDP. Gallai cyfyngiadau ar y safle atal darparu isadeiledd allweddol a chyfleusterau cymunedol. |
Safleoedd Wrth Gefn Pwerau CPO Hyblygrwydd o ran yr hyn a gyfrannir yn amodol ar ofynion cyffredinol y safle a’r gost. Cynnal ymgynghoriad cynnar efo cyrff statudol i amlygu’r cyfyngiadau a darpariaeth y safle. Defnyddio’r Pecyn Gwaith y Tair Draig i gynnal asesiad cynnar o’r cyfraniadau tebygol ar ac oddi ar y safle. Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
HOU/2 Tai Fforddiadwy ar gyfer Angen Lleol HOU/3 Datblygu Tai fesul Camau HOU/4 Dwysedd Tai HOU/5 Cymysgedd Tai HOU/6 Safleoedd Eithriadau ar gyfer AHLN HOU/7 Safleoedd sy’n berchen i’r Cyngor a’r Llywodraeth yn Ardal y Cynllun HOU/8 Cofrestr Daliadau Tai |
|
|
Yn amodol ar nawdd oddi wrth Landlordiaid Cymdeithasol Cofrestredig/ Cymdeithasau Tai i sicrhau darparu gofyniad AHLN uchel | Polisi tai, safleoedd eithriedig a theclynnau trafod datblygwyr cynnar. | O dan y farchnad dai gyfredol, gallai’r diwydiant adeiladu ddirywio gydag effaith ar ddarparu’r LDP. | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR gan gynnwys rhyddhau safleoedd wrth gefn lle bo angen hynny Cynnal ymgynghoriad cynnar efo cyrff statudol i amlygu’r cyfyngiadau a darpariaeth y safle. |
HOU/9 Sipsiwn a Theithwyr |
|
|
Yn amodol ar chwilio am safle ac arfarniad Cytundeb Cyngor i ddatblygu a phenderfynu ar y cais cynllunio o fewn y terfynau amser |
Os nad oes Cytundeb Cyngor i ganfyddiadau chwilio/cyflwyno/penderfynu ynghylch cais cynllunio o fewn erfyn amser, CDLl i ddechrau Adolygiad Cynllun. | Diffyg cytundeb Cyngor i chwilio am ganfyddiadau / methiant i gyflwyno neu benderfynu o fewn terfynau amser, neu wrthod caniatâd cynllunio. | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR ac adolygiad cynllun cynnar (gyda dyraniad safle) os yw LPA yn methu â chanfod safle neu nad ydyw caniatâd cynllunio’n cael ei roi o fewn terfynau amser |
HOU/10 Tai Amlbreswyliaeth a Fflatiau Hunangynhwysol |
|
|
Yn amodol ar y monitro diweddaraf | Dim | Polisi ddim yn cael ei weithredu’n llawn. | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
HOU/11 Cartrefi Gofal Preswyl a Tai Gofal Ychwanegol |
|
|
Yn amodol ar amlygu angen | Dim | Dim | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
HOU/12 Ail-ddefnyddio ac addasu adeiladau gwledig gwag ar gyfer defnydd pr eswyl |
|
|
Dibynnu ar gyfredol monitro a chyllid gan Landlordiaid Cymdeithasol Cofrestredig / Cymdeithasau Tai | Polisi Tai, safleoedd eithriedig ac offer trafod cynnar â datblygwr. | O dan y marchnadoedd tai presennol, gallai'r diwydiant adeiladu ddirywio gydag effaith ar ddarparu'r CDLl. | Adolygiadau a Monitro drwy'r AMR. Cynnal ymgynghoriad cynnar â chyrff statudol er mwyn nodi cyfyngiadau ac ymarferoldeb gwireddu y safle. Defnyddio’r Pecyn Gwaith y Tair Draig i gynnal asesiad cynnar o'r cyfraniadau tebygol. |
Strategaeth Cyflogaeth | ||||||
EMP/1 Cwrdd ag Anghenion Cyflogaeth |
|
|
Yn amodol ar ddarparu’r caniatadau cyflogaeth ymrwymedig cyfredol. | Angen adolygiad cynnar a pholisi prawf dilyniannol. Hyblygrwydd |
Safleoedd ymrwymedig ddim yn dod i’r amlwg | Sicrhau bod adolygu a monitro parhaus i ddod â safloedd i’r amlwg a goresgyn unrhyw gyfyngiadau o ran darparu. Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR gan gynnwys rhyddhau safleoedd wrth gefn lle bo angen hynny |
EMP/2 Dyrannu Safleoedd Datblygiad Cyflogaeth Swyddfa a Diwydiannol B1, B2 a B8 Newydd EMP/3 Datblygiadau Swyddfa a Diwydiannol B1, B2 a B8 Newydd ar Safleoedd na dyrannwyd |
|
|
Yn amodol ar ddarparu’r caniatadau cyflogaeth ymrwymedig cyfredol. | Angen adolygiad cynnar a pholisi prawf dilyniannol. Hyblygrwydd |
Efallai na ellir datrys problemau risg llifogydd ar rai safleoedd ymrwymedig, a bydd hyn yn ei dro yn cael effaith ar ddarparu | Sicrhau bod adolygu a monitro parhaus i ddod â safloedd i’r amlwg a goresgyn unrhyw gyfyngiadau o ran darparu. Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
EMP/4 Diogelu safleoedd swyddfa a diwydiannol B1, B2 a B8 presennol EMP/5 Ardaloedd Gwella Cyflogaeth Swyddfa a Diwydiannol EMP/6 Ail-ddefnyddio ac Addasu Adeiladau Gwledig Diangen |
|
|
Yn amodol ar bolisi cryf a monitro yn gyfnodol trwy’r AMR a’r Adroddiad Monitro Tir Cyflogaeth | AMR | Dim | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
Twristiaeth | ||||||
TOU/1 Twristiaeth Gynaliadwy TOU/2 Datblygiad Twristiaeth a hamddena cynaliadwy newydd TOU/3 Parth Llety Gwyliau TOU/4 Safleoedd Cabannau, Carafannau a Gwersylla |
|
|
Parthau Llety Gwyliau, Ardaloedd Twristiaeth Strategol a Gwledig | Monitro dynodiadau er mwyn sicrhau eu bod wedi eu diweddaru ac yn briodol. | Dim | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
Cyfleusterau a Gwasanaethau Cymunedol | ||||||
CFS/1 Cyfleusterau a Gwasanaethau Cymunedol CFS/2 Hierarchiaeth Manwerthu |
|
|
Darparu safleoedd ar gyfer Mannau Agored. | Monitro dynodiadau er mwyn sicrhau eu bod wedi eu diweddaru ac yn briodol. | Anodd atal colli cyfleusterau pellach yn yr ardaloedd gwledig | Cynnal gwiriadau iechyd rheolaidd o aneddiadau gwledig er mwyn darparu data gwerthfawr ar gyfer rheoli datblygu a’u penderfyniadau. Sicrhau bod y newyddion diweddaraf ynglŷn â’r Astudiaeth Manwerthu yn cael ei ddarparu yn rheolaidd er mwyn darparu tystiolaeth o’r galw cyfredol a’r cyflenwad ym Mae Colwyn a Llandudno Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
CFS/3 Prif Ardaloedd Siopa CFS/4 Parthau Siopa |
|
|
Dynodiadau diweddaraf a monitro defnyddiau manwerthu o fewn y parthau. | AMR/Astudiaeth Manwerthu a Monitro Parthau | Pwysau oddi wrth ddefnyddiau eraill. | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR / Astudiaeth Manwerthu a Monitro Parthau |
CFS/5 Parciau Manwerthu |
|
|
Yn amodol ar bolisi cryf a monitro gofalus o ddefnyddiau manwerthu o fewn y parciau manwerthu | AMR Astudiaeth Manwerthu |
Pwysau oddi wrth ddefnyddiau eraill. | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
CFS/6 Diogelu Cyfleusterau Cymunedol tu allan i’rganolfan isranbarthol a chanol trefi |
|
|
Polisi wedi ei ddiweddaru. Yn amodol ar ddarparu tai a gweithio mewn partneriaeth â chyrff perthnasol. | Adroddiad Monitro Blynyddol a monitro Gwasanaethau Pentrefi a Chyfleusterau. | Anodd atal cyfleusterau pellach yng Nghonwy | Cynnal gwiriadau iechyd rheolaidd o Gonwy ac adolygu’r polisi trwy’r AMR ac Astudiaethau Manwerthu. Cynnal gwiriadau iechyd rheolaidd o aneddiadau gwledig er mwyn darparu data gwerthfawr ar gyfer rheoli datblygu a’u penderfyniadau. |
CFS/7 Dylunio Blaen Siopau CFS/8 Diogelwch Blaen Siopau |
|
|
Gweithrediad yr SPG | Dim | Dim | Dim |
CFS/9 Diogelu Lotments CFS/10 Lotments Newydd |
|
|
Polisi wedi ei ddiweddaru a monitro’r cyflenwad a’r galw | Adroddiad Monitro Blynyddol, arolwg monitro gwasanaethau pentrefi a chyfleusterau a Goblygiadau Cynllunio SPG | Methu atal colli cyfleusterau cymunedol yn yr ardal wledig. | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
CFS/11 Datblygu a Mannau Agored CFS/12 Diogelu Mannau Agored Presennol CFS/13 Dyraniadau Mannau Agored Newydd |
|
|
Polisi wedi ei ddiweddaru. Yn amodol ar ddarparu datblygiadau tai a gweithio mewn partneriaeth â chyrff perthnasol. | Adroddiad Monitro Blynyddol, arolwg monitro gwasanaethau pentrefi a chyfleusterau a Goblygiadau Cynllunio SPG | Methu atal colli cyfleusterau cymunedol yn yr ardal wledig. | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR Cynnal gwiriadau iechyd rheolaidd o aneddiadau gwledig er mwyn darparu data gwerthfawr ar gyfer rheoli datblygu a’u penderfyniadau. |
CFS/14 Dyraniadau Tir Claddu Newydd |
|
|
Polisi wedi ei ddiweddaru a monitro’r cyflenwad a’r galw | Adroddiad Monitro Blynyddol | Dim | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
CFS/15 Cyfleusterau Addysg |
|
|
Polisi wedi ei ddiweddaru. Yn amodol ar ddarparu datblygiadau tai a gweithio mewn partneriaeth â chyrff perthnasol. |
Adroddiad Monitro Blynyddol | Dim | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
Yr Amgylchedd Naturiol | ||||||
NTE/1 Yr Amgylchedd Naturiol NTE/2 Lletemau Gwyrdd a Chwrdd ag Anghenion Datblygu’r Gymuned NTE/3 Bioamrywiaeth NTE/4 Ardaloedd Tirwedd a Diogelu Nodweddion Arbennig NTE/5 Y Parth Arfordirol |
|
|
Yn amodol ar gyfraniadau datblygwyr i reoli, cadw a gwella safleoedd | Ymrwymiadau Cynllunio SPG a gweithio mewn partneriaeth | Polisi ddim yn cael ei weithredu’n llawn. | Defnyddio’r Pecyn Gwaith y Tair Draig i gynnal asesiad cynnar o’r cyfraniadau tebygol ar ac oddi ar y safle. Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
NTE/6 Effeithlonrwydd Ynni a Thechnolegaethau Adnewyddadwy mewn Datblygiad Newydd NTE/7 Datblygu Tyrbinau Gwyn ar y Tir |
|
|
Yn amodol ar ddarparu datblygiad sy’n cwrdd â thargedau ynni adnewyddadwy o’r polisi. | Monitro’r polisi trwy’r AMR a llunio teclynnau trafod cynnar ar gyfer datblygwyr ar ofynion y Cyngor. | Cyfyngiadau pellach ar y safle sydd ag effaith ar allu darparu mewn termau ariannol. | Cynnal ymgynghoriad cynnar efo cyrff statudol i amlygu’r cyfyngiadau a darpariaeth y safle. Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
NTE/8 Systemau Draenio Cynaliadwy NTE/9 Draenio Dŵr Budur NTE/10 Cadwraeth Dŵr |
|
|
Yn amodol ar ddarparu’r datblygiad | Monitro’r polisi trwy’r AMR a llunio teclynnau trafod cynnar ar gyfer datblygwyr ar ofynion y Cyngor. | Cyfyngiadau pellach ar y safle sydd ag effaith ar allu darparu mewn termau ariannol. | Cynnal ymgynghoriad cynnar efo cyrff statudol i amlygu’r cyfyngiadau a darpariaeth y safle. Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
Treftadaeth Ddiwylliannol | ||||||
CTH/1 Treftadaeth Ddiwylliannol CTH/2 Datblygiad yn Effeithio ar Asedau Treftadaeth CTH/3 Adeiladau a Strwythurau o Bwysigrwydd Lleol CTH/4 Galluogi Datblygu |
|
|
Gweithredu polisi ac SPG | Monitro’r polisi trwy’r AMR a llunio teclynnau trafod cynnar ar gyfer datblygwyr ar ofynion y Cyngor. | Polisi ddim yn cael ei weithredu’n llawn. | Trefnau Gorfodaeth Cynnal ymgynghoriad cynnar efo cyrff statudol i amlygu’r cyfyngiadau a darpariaeth y safle. Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR |
CTH/5 Yr Iaith Gymraeg |
|
|
Gweithredu’r SPG Iaith Gymraeg | Sicrhau bod effaith y datblygiad bwriedig wedi cael ei ystyried yn llawn yn y Datganiad Cymunedol ac Ieithyddol neu’r Asesiadau Effaithac yn y Datganiadau Lliniaru gofynnol, yn unol â throthwy polisi | Polisi ddim yn cael ei weithredu’n llawn. | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR Proses Rheoli Datblygu |
Cludiant Cynaliadwy | ||||||
STR/1 Cludiant, Datblygiad a Hygyrchedd Cynaliadwy STR/2 Safonau Parcio SPG STR/3 Lliniaru Effaith Teithio STR/4 Teithio heb Fodur STR/6 Llwythi Rheilffyrdd |
|
|
Yn amodol ar nawdd a chyfraniadau datblygwyr o’r datblygiad | Dim | Risg i godi’r lefel nawdd priodol ar gyfer dibyniaethau isadeiledd mwy. Gwerthoedd Tir Uchel a thir gyda chyfyngiadau sylweddol. |
Cyfraniadau Datblygwyr Hyblygrwydd o ran yr hyn a gyfrannir yn amodol ar ofynion cyffredinol y safle a’r gost. Cynnal ymgynghoriad cynnar efo cyrff statudol i amlygu’r cyfyngiadau a darpariaeth y safle. Defnyddio’r Pecyn Gwaith y Tair Draig i gynnal asesiad cynnar o’r cyfraniadau tebygol ar ac oddi ar y safle. Pwerau CPO Cynllun Cludiant Rhanbarthol. |
STR/5 System Gludiant Cynaliadwy Integredig | Pont Deuol-ddefnydd Harbwr y Foryd |
|
Nawdd | Gweithio mewn partneriaeth i sefydlu cyfraniadau datblygwyr, nawdd SUSTRANS a nawdd gan y Lotri. | Diffyg nawdd | Gweithio mewn partneriaeth i sefydlu cyfraniadau datblygwyr, nawdd SUSTRANS a nawdd gan y Lotri. |
Pont Droed Integredig Cyffordd Llandudno |
|
Nawdd | Gweithio mewn partneriaeth i sefydlu cyfraniadau datblygwyr. | Diffyg nawdd | Gweithio mewn partneriaeth i sefydlu cyfraniadau datblygwyr. | |
Cyfleuster Cyfnewidfa Cludiant Cynaliadwy Llandudno |
|
Nawdd | Gweithio mewn partneriaeth i sefydlu nawdd a chyfraniadau datblygwyr | Diffyg nawdd | Gweithio mewn partneriaeth i sefydlu nawdd a chyfraniadau datblygwyr | |
Strategaeth Mwynau a Gwastraff | ||||||
MWS/1 Mwynau a Gwastraff MWS/2 Mwynau MWS/3 Diogelu Adnoddau Craig Galed a Thywod a Graean MWS/4 Parthau Clustogi Chwareli |
|
|
Y diwydiant chwareli lleol i ddarparu’r galw. Dynodiadau wedi cael eu diweddaru | Dyrannu safleoedd | Polisi ddim yn cael ei weithredu’n llawn | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR Proses Rheoli Datblygu |
MWS/5 Ceisiadau ar gyfer Rheoli Gwastraff MWS/6 Lleoliadau ar gyfer Cyfleusterau Rheoli Gwastraff MWS/7 Defnyddio Tir Diwydiannol ar gyfer Cyfleusterau Rheoli Gwastraff MWS/8 Parth Clustogi Tirlenwi |
|
|
Yn amodol ar estyn/ cadw safleoedd presennol Yn amodol ar gyfraniadau datblygwyr | Rhesymu a Chyfiawnhau dyrannu safleoedd Goblygiadau Cynllunio SPG | Polisi ddim yn cael ei weithredu’n llawn | Adolygiadau a Monitro trwy’r AMR Proses Rheoli Datblygu |